เครื่องดื่มบำรุงสมอง เครื่องดื่มบำรุงร่างกาย เครื่องดื่มโปรตีนเสริมภูมิต้านทาน สำหรับวีแกน ร้าน Pleasantor Thailand ความเป็นกรดด่างในเลือดกับสุขภาพเซลล์เม็ดเลือด - keenarry

ความเป็นกรดด่างของน้ำเลือดในร่างกายกับสุขภาพของเซลล์เม็ดเลือดต่างๆ

Last updated: 18 เม.ย 2564  |  1300 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 ความเป็นกรดด่างของน้ำเลือดในร่างกายกับสุขภาพของเซลล์เม็ดเลือดต่างๆ

การแพทย์ทางเลือกในอเมริกา นั้นมีเป้าหมายในการชะลอความเสื่อม ป้องกันความเสื่อม ป้องกันไม่ให้เกิดโรคต่างๆ แทนที่จะมารักษากันตอนที่ป่วยขึ้นมาแล้ว ร่างกายอักเสบขึ้นมาแล้ว เซลล์อักเสบขึ้นมาแล้ว  

เราได้รับทราบจากพยาบาลผู้ใจดีท่านหนึ่ง ได้กรุณาเล่าเรื่องทฤษฎีของความเป็นกรดหรือด่างในน้ำเลือด ท่านได้เล่าว่า  หากร่างกายของเรามีน้ำเลือดเป็นกรด จะส่งผลให้เซลล์เม็ดเลือด ทั้งเม็ดเลือดขาว เม็ดเลือดแดง มีรูปร่างที่ไม่ดี ลักษณะที่ไม่ดี สุขภาพเซลล์ไม่ดี เช่นเหี่ยวบ้ง มีรู หรือเหี่ยวจนเป็นรูปร่างผิดปกติไป  แต่หากน้ำเลือดเรามีสภาวะเป็นด่างเล็กน้อย ลักษณะของเซลล์จะมีสุขภาพดี สมบูรณ์ เซลล์เต่งตึง แข็งแรง พร้อมทำหน้าที่ของมันต่อไป

      ซึ่งการที่เซลล์จะเป็นกรดหรือด่างนั้น เราสามารถควบคุมได้ อาหารที่แปรรูป มักจะมีฤทธิ์เป็นกรดสูง เช่น เครื่องกระป๋อง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป  ของหมัก ดอง  อาหารที่มีรสหวานมักจะมีฤทธิ์เป็นกรด เช่น น้ำอัดลม กาแฟกระป๋องเติมน้ำตาล โดยเฉพาะน้ำตาลสังเคราะห์เช่นซูโครส จะเป็นพิษต่อเซลล์เหล่านี้ หากร่างกายรับเข้าไปในปริมาณมาก    วัตถุกันเสียก็มักจะมีฤทธิ์เป็่นกรดทั้งนั้น เช่น กรดซิตริก เป็นต้น

    ส่วนอาหารที่มีฤทธิ์เป็นเบส หรือเป็นด่าง นั้นก็คือ อาหารจำพวก ผัก ผลไม้ต่างๆ แต่ควรล้างให้สะอาดก่อนการรับประทานเพื่อลดสารปนเปื้อนให้ได้มากที่สุด  ผักผลไม้ก็ควรแช่โดยปล่อยน้ำสะอาดไหลผ่านสักครึ่งชั่วโมง และแช่ด้วยน้ำเกลือ ก่อนน้ำขึ้นมาล้างด้วยน้ำเปล่า

    สุขภาพของเซลล์เม็ดเลือดที่ดีก็อาจเป็นตัวตัดสินว่าเราจะไม่เป็นโรคร้ายแรงอย่างเช่น โรคมะเร็งในเม็ดเลือด  เพราะถ้าเราดูแลเซลล์เม็ดเลือดพื้นฐานต่างๆให้ดี ให้แข็งแรงแล้ว ก็ยากที่เราจะมีเซลล์ในระบบเลือดที่จะป่วยขึ้นมา   หรือถ้าหากมีเซลล์กลายพันธุ์ขึ้นมาบางส่วน  ซึ่งก็คือเซลล์มะเร็งนั่นเอง  ร่างกายก็ยังต่อสู้ไหว มันจะสั่งให้เซลล์ตำรวจหรือก็คือแมคโครฟาจหรือโมโนไซต์ซึ่งเป็นอีกเซลล์ในระบบน้ำเลือดหรือน้ำเหลือง มาจับกินเซลล์ที่กลายพันธฺฺุ์ผิดปกติเหล่านี้ได้ทันท่วงที

ดังนั้นเซลล์ที่ผิดปกติจึงยากที่จะเจริญเติบโตและเพิ่มจำนวนได้ในคนที่ดูแลเซลล์ในระบบน้ำเลือดและน้ำเหลืองได้ดีอยู่แล้ว 

Powered by MakeWebEasy.com